The Organization of an Experiential Project Entitled, “The Tha Chin River” to Develop Preschool Children’s Public Mind
Abstract
Keywords
Full Text:
PDFReferences
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี. ปาฐกถาเรื่องการศึกษาของผู้ด้อยโอกาส.
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร.
กรุงเทพฯ:, 2545.
สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ.
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่
(พ.ศ. 2555 – 2559). สภาพัฒนาเศรษฐกิจ
และสังคมแห่งชาติ, กรุงเทพฯ, 2554.
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ
กระทรวงศึกษาธิการ.สำนักงานเลขาธิการ
สภาการศึกษา, กรุงเทพฯ, 2550.
_____.ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพการศึกษาระเบียบวาระแห่งชาติ(พ.ศ.2551-2555). สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา,กรุงเทพฯ, 553.
ขวัญฟ้ารังสิยานนท์. ชุดกิจกรรมการจัด
ประสบการณ์ด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสำหรับเด็ก
ปฐมวัย. แม็ค, กรุงเทพฯ,2553.
พัชรา พุ่มชาติ. อิทธิพลของเสียงดนตรีที่มีต่ออิทธิพลต่อพฤติกรรมก้าวร้าวของเด็กปฐมวัย. ปริญญานิพนธ์กศ.ม. มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ประสานมิตร, กรุงเทพฯ, 2548.
ฉันทนา จันทร์บรรจงและคณะ. ผลกระทบของนโยบายรัฐบาลต่อการปลูกฝังจิตสาธารณะและความรับผิดชอบต่อสังคมของนักเรียนในระดับการศึกษาภาคบังคับ. สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ,กรุงเทพฯ,2551.
อุไรวรรณ คุ้มวงษ์. จิตสาธารณะของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เรื่อง
ปัญหาสิ่งแวดล้อมตามโครงการพระราชดำริ.
วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิตมหาวิทยาลัย
ศรีนครินทรวิโรฒ, 2551.
วัฒนา มัคคสมัน. การสอนแบบโครงการ.
กรุงเทพฯ: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2554.
เยาวพา เดชะคุปต์. การศึกษาปฐมวัย. กรุงเทพฯ: เอพีกราฟฟิกส์ดีไซน์, 2544.
ทิศนา แขมมณี.ศาสตร์การสอนองค์ความรู้เพื่อการจัดกระบวนการเรียนรู้ทีมีประสิทธิภาพ.
ด่านสุธาการพิมพ์, กรุงเทพฯ,2550.
ยุทธ ไกยวรรณ์. เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาโครงงาน. : ศูนย์สื่อเสริม, กรุงเทพฯ, 2546.
สุดาพร วิชิตชัยชาคร. ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่มีต่อพัฒนาการของพฤติกรรมด้านสังคมของเด็กปฐมวัยและเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษในห้องเรียนร่วม. วิทยานิพนธ์
ปริญญามหาบัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนคริน
ทรวิโรฒ, 2551.
วีรยา ปราบพยัคฆ์. ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการโดยสอดแทรกดนตรีบรรเลงคลาสสิกเพื่อพัฒนาจินตนาการของเด็กปฐมวัย. วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, 2553.
ปรียาพร วงศ์บุตรโรจน์. จิตวิทยาการศึกษา. พิมพ์ดี, กรุงเทพฯ,2547.
ยุพิน ศรฉัตรารักษ์. การพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมการเรียนแบบโครงงานเรื่องมรรยาท
ชาวพุทธที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ
พึงพอใจในการเรียนของนักเรียนกลุ่มสาระการ
ศึกษาปีที่ 3. การศึกษาค้นคว้าอิสระปริญญา
การศึกษามหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม,
อนุศาสน์ วรบูรณ์. การพัฒนาแผนการเรียนรู้โดยกิจกรรมโครงงานเรื่องเวสสันดรชาดกกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. การศึกษาค้นคว้าอิสระ
ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิตมหาวิทยาลัย
ราชภัฏมหาสารคาม, 2547.
Katz, L.G., & Chard, S.C. Engaging
Children’s Minds : The project approach.
Norwood, NJ :Ablex, 1994.
Berk, L.E. and Winsler, A Scaffolding Children’s Learning : Vygotsky and Early Childhood Education. National
Association for the Education of Young
Children, Washington, DC 20036-1426
U.S.A., 1995.
Applewhite, Philip B. Organization. New York : McGraw-Hill, 1973.