Solving a Vehicle Routing Problem with Time Window by Heuristics Method: A Case Study of Automotive Part Manufacturer
Abstract
Keywords
Full Text:
PDFReferences
กฤศณภัทร สวาสดิ์. การกำหนดเส้นทางเดินรถแบบพลวัต. วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต. ภาควิชาวิศกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. กรุงเทพฯ;2549
ปารเมศ ชุติมา. เทคนิคการจัดตารางการดำเนินงาน. พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย;2546.
ยศศิริ อดุลยศักดิ์. แบบจำลองและขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหาการจัดเส้นทางการขนส่งแบบเต็มคันยานพาหนะอย่างต่อเนื่อง. วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต. ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. กรุงเทพฯ;2549.
วิไลวรรณ์ แก่นสาร และ สมบัติ สินธุเชาน์. “การเปรียบเทียบวิธีการฮิวริสติกส์ สำหรับระบบการจัดการขยะ”. วารสารวิชาการ Thai VCML. ธันวาคม 2556; 6,2.
สาวนลินี อุดมสมบัติมีชัย. การประยุกต์วิธีศึกษาสำนึกสำหรับการจัดเส้นทางยานพาหนะแบบมีกรอบเวลา. วิทยานิพนธ์บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.2548.
อนันต์ มุ่งวัฒนา และ ธรินี มณีศรี. “การเปรียบเทียบขั้นตอนวิธีเมต้าฮิวริสติกสำหรับแก้ปัญหาการจัดเส้นทางเดินรถขนส่งแบบมีกรอบเวลา กรณีมีรถขนส่งหลายขนาดและแบ่งแยกส่งสินค้าได้” การประชุมวิชาการข่ายงานวิศวกรรมอุตสาหการ. ตุลาคม 2555.
Landrieu, A., Mati, Y., and Binder, Z. 2001. A Tabu Search Heuristic for the Single Vehicle Pickup and Delivery Problem with Time Windows. Journal of Intelligent Manufacturing. 12:497-508.
Nag, B. L. Golden, and A. A. Assad. Vehicle Routing with Site Dependencies. Vehicle Routing: Methods and Studies, B. L. Golden and A. A. Assad, Eds. North Holland, Amsterdam: 1988; pp. 149-159.
Sam, R.T. Vehicle Routing with Time Windows using Genetic Algorithms, submitted to the book on Application Handbook of Genetic Algorithms. New Frontiers: 1995; 253-277.
Tan, K.C., Lee, L.H., Zhu, Q.L. and Ou, K. Heuristic Methods for Vehicle Routing with Time Windows. Artificial Intelligence in Engineering. 2001; 15:281 – 295.