Trust of Accounting Company effect on the selection of entrepreneur in Bangkok Metropolitan Area
Abstract
The results showed that Age and type of business are different. Affect trust in the use of office services, accounting difference statistically significant at the 0.05 level, the relationship between the factors that influence trust in the use of the service account. The determinants of service quality. Found that service users have the freedom of communication. Polite and friendly. Statistically significant at the 0.05 level, and the relationship with other factors. Factors that influence trust in the use of office services account. Found that service users have a comment about the image of the service. Service and devotion to statistical significance at the 0.05 level.
The researchers suggest that the research data as a guide in determining the quality of service. Image. And loyalty to the accounting company. To cause the trust account to the Office of the operator as possible.
Keywords
Full Text:
PDFReferences
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าและกระทรวงพาณิชย์ (2543): พระราชบัญญัติการบัญชี พ.ศ. 2543. สวัสดิการกรมทะเบียนการค้า.
Singh & Sabol (2002) (อ้างอิงใน ธีรพงษ์ เที่ยงสมพงษ์, 2551): โมเดลเชิงสาเหตุของความจงรักภักดีต่อการใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของลูกค้าในกรุงเทพมหานคร. สารนิพนธ์ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
Moorman Deshpande & Zaltman (1992) (อ้างอิงใน ธีรพงษ์ เที่ยงสมพงษ์, 2551): โมเดลเชิงสาเหตุของความจงรักภักดีต่อการใช้บริการสถานีบริการน้ำมันของลูกค้าในกรุงเทพมหานคร. สารนิพนธ์ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
Morgan & Hunt (1994) (อ้างอิงใน มีนา อ่องบางน้อย, 2553): คุณค่าตราสินค้า ความไว้วางใจ และความพึงพอใจ ที่มีผลต่อความภักดีต่อตราสินค้า CAT CDMA (แคท ซีดีเอ็มเอ). ปริญญานิพนธ์ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
Stern (1997) (อ้างอิงใน วรารัตน์ สันติวงษ์, 2549): ปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าธนาคารต่อการใช้บริการ EBanking. สารนิพนธ์ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
นายิกา เดิดขุนทด. (2549): LibQUAL +TM : เครื่องมือประเมินคุณภาพบริการห้องสมุดยุคใหม่. อินฟอร์เมชั่น,13(2),70-84.
จิระเสกข์ ตรีเมธสุนทร.(2549): การสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้า (Brand Image Building). บทความการศึกษาต่อเนื่อง,คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง.
วิรัช ลภิรัตนกุล (2540) : การประชาสัมพันธ์ ฉบับสมบูรณ์. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ (2547) ความภักดีของลูกค้า (Online) :
http://www.nidambe11.net/ekonomiz/2004q4/article2004nov30p5.htm
ดาบตำรวจหญิงมาลี สุขสำราญ (2552) : ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบการ ในจังหวัด นครปฐม. ค้นคว้าอิสระ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี.
ธนพร อุมะวิชนี (2556 ): ความไว้วางใจของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ตของธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) วารสารการเงิน การลงทุน การตลาด และการบริหารธุรกิจ ปีที่3 ฉบับที่ 2 (เมษายน-มิถุนายน 2556).
ธรรมศักดิ์ รักษ์ธรรมธัญ (2546): ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มี ผลต่อการเลือกสำนักงานบัญชี ของผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่. การค้นคว้าอิสระ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.
นงนุช สารทอง (2550): ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสำนักงาน บัญชีของผู้ประกอบธุรกิจ ในเขตอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา . การศึกษาอิสระ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย.
นภาพร นิติภิรมย์ชัย (2548): การเลือกใช้บริการ สำนักงานบัญชีในการจัดทำบัญชีของธุรกิจในเขตอำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี . รายงานการวิจัย บริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.
บอพิศ บุดดานอก (2547): ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการเลือกใช้บริการ สำนักงานบริการรับทำบัญชี ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา . การศึกษาปัญหาพิเศษ บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ปัญญาภรณ์ กงประดิษฐ์ (2550): ศึกษาเรื่อง ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ สำนักงานบัญชีอย่างต่อเนื่องของธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร. การศึกษาด้วยตนเอง พาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
รัตน์กัญญา ชีวะปัญญาโรจน์ (2554): อิทธิพลความไว้วางใจของคนกรุงเทพมหานครที่มีต่ออาหารแช่แข็ง. วารสาร การเงิน การลงทุน การตลาด และการบริหารธุรกิจ เล่มที่ 3
วิทฐพร อุทัยฉาย (2555) : ความไว้วางใจที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อไวน์ที่ผลิตในประเทศไทยของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล . วารสาร การเงิน การลงทุน การตลาด และการ
บริหารธุรกิจ เล่มที่ 1
ศันสณีย์ โสธรพิทักษ์กุล (2556) :ความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการ “ดีแทค” ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล. วารสารการตลาด และการสื่อสาร ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 ( มกราคม – มีนาคม 2556 )
อรชินันพร วิทยวราวัฒน์ (2556): ความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อศูนย์บริการรถยนต์ฟอร์ด ในเขตกรุงเทพมหานคร. วารสารการเงิน การลงทุน การตลาด และการบริหารธุรกิจ ปีที่3 ฉบับที่ 2 (เมษายน-มิถุนายน 2556)