The Development of e-Learning courseware on the Subject of Home- Economics Profession
Abstract
The results of efficiency evaluation of Home-Economics Profession e-learning course were 80.05/88.07 which was higher than efficient standard criterion of 80/80. Posttest learning achievement score showed statistically significant higher than the pretest at .05 level.
Full Text:
PDFReferences
. กิดานันท์ มลิทอง. 2548. ไอซีทีเพื่อการ ศึกษา. พิมพ์ครั้งที่ 1. กรุงเทพฯ: ห้างหุ้นส่วนจำกัดอรุณการพิมพ์
. จิรดา บุญอารยะกุล. 2542. การนำเสนอลักษณะของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต. วิทยานิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
. ถนอมพร เลาหจรัสแสง. 2545. Designing e-learning: หลักการออกแบบและการสร้างเว็บ เพื่อการเรียนการสอน. กรุงเทพฯ: อรุณการพิมพ์.รุ่งโรจน์ สารสุข. การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ด้วยโปรแกรม Moodle แบบสรรคนิยมในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนดรุณากาญจนบุรีบริหารธุรกิจ จังหวัดกาญจนบุรี. [ออนไลน์] เข้าถึงได้จาก: http://www.drb.ac.th /modules.php? name=News&file= article& sid=7 - 42k. (วันที่สืบค้น 16 สิงหาคม 2551)
. ขนิษฐา วัฒนาเวียงปถัมภ์. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษีเงินได้บุคคล ธรรมดา ระหว่างวิธีสอนแบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับวิธีสอนแบบปกติ. กรุงเทพฯ: 2550
. สุกัญญา กันกง. การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่องการเลเอาท์บื้องต้นวิชการเลเอาท์และจัดวางหน้า 1ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาการพิมพ์. กรุงเทพฯ: 2550
. นภวรรณ กองศรีมา .การพัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตวิชาดิจิตอลเบื้องต้น ตามหลักสูตรปริญญาตรี สถาบันราชภัฎศรีสะเกษ. กรุงเทพฯ: 2547
. ดนัย ดุสรักษ์. การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียเรื่อง การประเมินภาวะสุขภาพสำหรับนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 2 .กรุงเทพฯ:2546
. พิษณุ คมขำและคณะ.รูปแบบการพัฒนาสื่อการเรียนการสอนผ่านเว็บโดยครูต้นแบบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา.กรุงเทพฯ:2550
. Greenspan, A. (2001). The challenge of measuring and modeling a dynamic economy. Washington Economic Policy Conference of the National Association for Business Economics. Retrieved April 8, 2001,